"โรม" ยัน "ก้าวไกล" ยังมีธงประธานสภา เชื่อได้ข้อสรุป

ฝั่งของพรรคก้าวไกล วันนี้นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรค ไปขึ้นศาลคดีที่ถูก ส.ว.อุปกิต ฟ้องปมอภิปรายเรื่อง ส.ว.ทรงเอ ผู้สื่อข่าวก็ถามเรื่องประธานสภาเพราะสัปดาห์หน้าจะถึงวันโหวตเลือกแล้ว นายรังสิมันต์ ยืนยันตามเดิมว่า พรรคก้าวไกลมีธงเรื่องประธานสภา และยังไม่เปลี่ยนความตั้งใจ

 "โรม" ยัน "ก้าวไกล" ยังมีธงประธานสภา เชื่อได้ข้อสรุป

นายรังสิมันต์ กล่าวถึงกระแสข่าว ที่พรรคก้าวไกล จะถอยเรื่องตำแหน่งประธานสภาให้กับพรรคเพื่อไทย ระบุว่า คงต้องไปคุยกันในคณะกรรมการ

เบื้องต้นยังไม่ได้รายงานว่าจะมีข้อสรุปการเจรจาระหว่างพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยอย่างไร แต่คาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็วๆ นี้

เมื่อถามว่าตำแหน่งนี้จะยังเป็นของก้าวไกลหรือไม่ นายรังสิมันต์ เชื่อว่า ยังไม่มีความเปลี่ยนแปลงอะไร โดยบอกว่า ก้าวไกลมีธงชัดเจนอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องไปคุยกันในคณะกรรมการ ซึ่งอาจจะมีความเห็นตรงกันหรือไม่ตรงกันบ้างก็เป็นเรื่องปกติ แต่สุดท้ายก็ต้องจบที่โต๊ะเจรจา

เมื่อถามย้ำว่า ยังไม่เปลี่ยนแปลง หมายถึง พรรคก้าวไกลเป็นประธานสภา แล้วพรรคเพื่อไทยได้ตำแหน่งรองประธานสภา 2 คนหรือไม่ รังสิมันต์ กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ได้รับอัปเดตจากทางพรรค แต่พรรคก้าวไกลยังไม่มีความเปลี่ยนเรื่องความตั้งใจเรื่องตำแหน่งประธานสภา

"แคนดิเดตประธานสภาของพรรคก้าวไกล สามารถเคาะชื่อได้แล้วหรือไม่ว่าจะเสนอใคร ส่วนประธานสภา ขอให้รอติดตามเพราะเดี๋ยวคงจะมีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ ซึ่งหากได้ข้อยุติแล้วพักก้าวไกลได้เป็นประธานสภา ก็มั่นใจว่าการทำหน้าที่ประธานสภาจะไม่เพียงรักษาการประชุม แต่จะเป็นบทบาทที่จะเปลี่ยนสภาไทยสิ้นเชิง"

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยก็อยากได้ตำแหน่งประธานสภาเช่นกัน นายรังสิมันต์ มองว่า ต้องเข้าสู่กระบวนการ พูดคุย ซึ่งเป็นสิ่งที่พยายามทำกันอยู่ ซึ่งต้องใช้เวลาเพราะเป็นตำแหน่งสำคัญ แต่คาดว่าจะมีความชัดเจนว่าสุดท้ายจะเป็นพรรคใดที่จะได้ตำแหน่งนี้ ก่อนวันที่ 4 กรกฎาคม ที่จะมีการโหวตเลือกคำพูดจาก เป๋าเงินจริงสำ

นอกจาก นายรังสิมันต์ ทีมข่าว PPTV ตรวจสอบกระแสข่าวที่ว่าก้าวไกลจะถอยเรื่องตำแหน่งประธานสภาให้พรรคเพื่อไทย โดยสอบถามจากแหล่งข่าวในพรรคก้าวไกล ทั้ง 3 คนพูดตรงกันว่า ยังไม่มีข้อมูล โดยบางคนระบุว่า น่าจะเป็นข่าวลือมากกว่า ขณะที่ บางคนก็ให้ข้อมูลว่าภายในพรรคก้าวไกลคุยกันจบไปนานแล้ว ว่าตำแหน่งประธานสภาต้องเป็นของพรรคก้าวไกล แต่ก็ไม่ทราบการเจรจาระหว่างพรรคว่าเป็นอย่างไร

You May Also Like

More From Author